วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

รู้! หรือ ไม่! เทเลทับบี้เป็นเกย์

Teletubbies ณ ดินแดนอันไกลโพ้น เหล่าเทเลทับบี้ส์ ออกมาวิ่งเล่น... หลายคนคงคุ้นหูกับประโยคเปิดเรื่องอมตะประโยคนี้กันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบทเปิดรายการโปรดของคุณหนูๆทุกคน ซึ่งก็คือรายการ "เทเลทับบี้ส์" นี่เองยังไงละครับ สำหรับแฟนรายการที่ติดตามเป็นประจำ คงไม่ลืมภาพเหล่าเทเลทับบี้กระโดดโลดเต้นแล้วเอาพุงชนกันหรอก...ถึงแม้อยากจะลืมก็ตามที อีกทั้งคำพูดกล่อมประสาทคุณหนูๆทีว่า "เอาอีก เอาอีก" ที่พอคิดทีไร จะเห็นภาพเหล่าเทเลทับบี้ส์เอามือตบพุงแล้วหัวเราะ ฮิฮิฮิ ขึ้นมาในหัวทันที แค่คิดก็ขนลุกแล้วสินะครับ





แต่รู้ไหมครับ ว่าความจริงแล้ว เหล่าเทเลทับบี้ส์ได้รับการออกแบบตามประเภทของคนทั่วไปในโลก ตามต่อไปนี้ ขอเริ่มที่ พี่ใหญ่อย่าง ทิงกี้-วิงกี้ ก่อนก็แล้วกัน ... ทิงกี้-วิงกี้ เป็นเทเลทับบี้ส์เพศชาย ที่มีลักษณะคล้ายเกย์ ชอบถือกระเป๋าสีชมพูออกมาเดินเล่นในสวน ทั้งๆที่ในเรื่องไม่มีอะไรให้ซื้อ ... จะถือมาทำไม(ฟ่ะ!!!) บนหัวของทิงกี้-วิงกี้ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เป็นนัยยะทางสัญลักษณ์หมายถึง รักร่วมเพศ ครับ ... เหวอ!!! ต่อมาเป็น ดิ๊ปซี่ เทเลทับบี้ส์เพศชายในชุดสีเขียวผิวคล้ำ แสดงถึงคนผิวสีนั่นเอง ชอบใส่หมวกออกมาเดินเล่นท่ามกลางดวงอาทิตย์ที่เป็นหน้าเด็กหัวเราะคิกๆ บนหัวเป็นแท่งยาวๆ สื่อนัยยะถึงความสมบูรณ์ ความเป็นหนึ่งเดียว และโลกในฐานะที่เป็นมารดาของทุกสรรพสิ่งครับ ลาล่า เป็นเทเลทับบี้ส์เพศหญิงที่มีความน่ารักและอ่อนหวานที่สุดในรายการ เพราะเป็นผู้หญิงตัวเดียวในรายการนี้ วันๆลาล่าจะชอบเอาลูกบอลลูกยักษ์ไปไถเล่นบนสนามหญ้าและหัวเราะเหมือนได้เติมเต็มชีวิตนี้อย่างสมบูรณ์แล้วโดยการไถลูกบอลเล่นนั่นเอง ส่วนบนหัวมีลักษณะโค้งมนและหมุนเป็นวงกลม เป็นการแสดงถึงสัญลักษณ์ของสตรีเพศ ความสมบูรณ์ การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และวิวัฒนาการของเอกภพ ตัวสุดท้าย คือ โพ เทเลทับบี้ส์สีแดงที่ไร้เดียงสาที่สุด เป็นตัวแทนของเด็กครับ ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกอะไรที่จะชอบเอาสกู๊ตเตอร์มาไถเล่นในบ้าน แล้วเรียกชื่อตัวเองซ้ำๆไปมา โพ...โพ...โพ...โพ...โพ... อืม เอาเป็นว่าเหมือนเด็กจริงๆครับ บนหัวของโพเป็นลักษณะเหมือนแท่งที่ด้านบนเป็นห่วง เป็นนัยยะทางสัญลักษณ์ของเพศชาย ซึ่งนำเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิตใหม่มาสู่โลก สรุปแล้วรายการเทเลทับบี้ส์ ถือเป็นรายการที่แฝงนัยยะเอาไว้พอสมควรทีเดียว แต่ใครเขาจะตีความออกกันละ(เฟ้ย)? ...แต่ก็เอาเถอะครับ นี่ถือเป็นหนึ่งในตำนานของรายการเด็กเลยก็ว่าได้ ฉะนั้น อย่านิ่งดูดาย ถ้าอยากมีชีวิตวัยเด็กที่สมบูรณ์อย่าลืมไปหารายการนี้มาดูนะครับ ซึ่งดูแล้วอย่าเครียดละ เพราะถ้าเครียดเหล่าเทเลทับบี้ส์ของคุณหนูๆทั้งหลาย จะเอาพุงมาชนกันแล้วพูดว่า "โอ๋กันน้า โอ๋กันน้า" แล้วคุณจะเครียดขึ้นกว่าเดิมครับ



credit : http://forbiddennostalgia.spaces.live.com

2 ความคิดเห็น:

  1. เกย์? มั่วว่ะ ที่เค้าทำให้มีความหมายสื่อถึงการจะทำอะไรให้มันมีที่มาที่ไป ให้เป็นสตอรี่ของมัน ไม่ใช่อยากทำก็ทำ พอถามบอก...อยากทำเฉยๆเรอะ?? ถ้าไม่เจ๋งจิง ไม่ฉายถึง14ปีหรอก

    ตอบลบ
  2. เกย์? มั่วว่ะ ที่เค้าทำให้มีความหมายสื่อถึงการจะทำอะไรให้มันมีที่มาที่ไป ให้เป็นสตอรี่ของมัน ไม่ใช่อยากทำก็ทำ พอถามบอก...อยากทำเฉยๆเรอะ?? ถ้าไม่เจ๋งจิง ไม่ฉายถึง14ปีหรอก

    ตอบลบ